Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì tốt hơn - Ưu và nhược điểm 2 loại động cơ


Các nhà sản xuất máy cắt cỏ trong nhiều năm qua đã phải đưa ra lựa chọn giữa việc sử dụng loại động cơ 2 thì hay 4 thì cho các sản phẩm máy cắt cỏ của mình. Nhưng trong những năm gần đây, động cơ 4 thì đã chiếm ưu thế trong doanh số máy cắt. Ngoài khác biệt về động cơ, về cơ bản thì máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì hoạt động theo cùng một nguyên tắc đó là cắt cỏ bằng lưỡi dao hoặc ổ dây cước được bố trí ngay ở đầu cần gần mặt đất.
Tham khảo về cách dùng máy cắt cỏ an toàn: https://maycatcobn.blogspot.com/2020/06/su-dung-may-cat-co-an-toan.html
Để hiểu hơn về 2 loại máy cắt cỏ này, đừng bỏ lỡ bài viết này bạn nhé.

Khác biệt về nhiên liệu


Đối với người sử dụng, sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa động cơ hai thì và bốn thì đó là ở vấn đề sử dụng nhiên liệu. Động cơ hai thì yêu cầu người sử dụng trộn dầu với xăng nhằm bôi trơn các bộ phận chuyển động phía trong của máy, việc pha chế sai tỉ lệ sẽ có thể dẫn tời tình trạng gây hư hỏng cho các chi tiết phía trong của máy. Các bộ phận phía trong của động cơ bốn thì được bôi trơn bằng dầu được rút ra từ một khoang chứa trong thùng và khi vận hành thì xăng đi vào bình xăng và tách biệt với dầu.

Sự khác biệt động cơ

Pít-tông trong động cơ hai thì có hành trình thấp hơn đáng kể so với pít-tông trong động cơ bốn thì. Điều này mang lại hiệu quả cho động cơ hai thì gấp đôi sức mạnh của động cơ bốn thì có cùng dung tích động cơ. Động cơ hai thì nhỏ hơn và nhẹ hơn nhiều so với động cơ bốn thì có cùng công suất, làm cho máy cắt hai thì nhẹ hơn so với động cơ bốn thì. Khả năng vận hành thực tế của máy 2 thì cũng mạnh mẽ hơn đáng kể so vớiđộng cơ 4 thì.

Tuy nhiên, độ bền của động cơ 2 thì sẽ khó lòng bì kịp so với các động cơ 4 thì do các chi tiết trong máy 2 thì sẽ trực tiếp chịu đựng rất nhiều áp lực sinh ra trong quá trình vận hành.

Sự khác biệt khác

Động cơ hai thì có xu hướng ồn ào hơn cũng như tạo ra nhiều khói hơn so với động cơ 4 thì, gây ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí nhiều hơn. Động cơ 2 thì có khả năng vận hành ở nhiều địa hình và thư thế, trong khi đó các động cơ 4 thì có thể bị hụt dầu do bình dầu riêng không chảy vào động cơ.

Các động cơ 2 thì khó khởi động hơn so với các động cơ 4 thì, đặc biệt là vào buổi sáng.
Phần lớn những dòng máy cắt cỏ 4 thì khi sảy ra hư hỏng sẽ khó sửa chữa cũng như tốn nhiều thời gian sửa chữa hơn do cấu tạo có phần phức tạp. Tuy nhiên, việc bảo dưỡng cho máy 4 thì có phần đơn giản và hiệu quả hơn do chỉ cần thay nhớt định kì và kiểm gia lười cắt sau mỗi lần sử dụng.
Hi vọng sau những chia sẻ vừa rồi, quý khách có thể dễ dàng chọn cho mình loại máy cắt cỏ hiệu quả và phù hợp nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét